3 Công Cụ Sống Còn Để Đạt Hiệu Quả SEO Cao Nhất




Trao đổi traffic, mua bán quảng cáo trên các trang khác hay tham gia các chương trình giúp tăng lượng truy cập ảo, thậm trí cố gắng để cheat Google hay Yahoo nhưng lại quên các công cụ SEO cơ bản và hiệu quả và miễn phí.

Trước đây mình cũng có ý nghĩ như các bạn và cố gắng dùng mọi thủ thuật nhằm qua mặt các trang lớn và tăng lượng truy cập khủng khiếp nhưng hậu quả là domain mà mình SEO “bẩn” đã bị Google trừng phạt không cho đặt adsense trên trang đó nữa. Một bài học nhớ đời!!!!


Ngày nay, các blogger còn giỏi hơn nữa khi dùng các mã code độc hại để tăng lượng truy cập ảo và fake cả PageRank của Google nữa. Tôi đã rất ngạc nhiên khi tham gia forum của Smorty – Một trang trả tiền cho các bài viết mà mình đã giới thiệu qua trong bài “Các chương trình trả tiền theo bài viết mà tôi yêu thích“, đã có người rao bán blog có PR=6 với giá gần $30. Mọi người hết sức ngạc nhiên vì khi check PR=6 thật nhưng thực ra là fake PR vì họ có công cụ kiêm tra thật hay giả mà. Nhiều blogger Việt Nam hiện nay lại chọn cách dùng các hình ảnh nóng, sexy hay các hình phản cảm để câu khách mà quên rằng nhưng chiến lược kiểu như thế không sống được lâu và khó có thể bán quảng cáo, chưa kể đến việc bị công an mời đi uống cafe…v…v.

Chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, trên internet hiện nay có rất nhiều công cụ tìm kiếm nhưng đứng đầu vẫn là Google, Yahoo và Live của Microsoft nên việc SEO trên 3 công cụ này là quan trọng nhất. Các công cụ tìm kiếm khác thường truy vấn kết quả trên 3 công cụ này mà thôi.

Xin chia sẻ 3 công cụ này giúp các bạn mới viết blog có thể tập SEO cho trang của mình hiệu quả:
Google Webmaster Tool – Công cụ số 1 giúp bạn SEO

Google Webmaster là công cụ giúp cho trang blog của bạn được nhanh chóng hiển thị trên kết quả tìm kiếm SERP của Google. Điều này giúp tăng lượng truy cập và thứ hạng trang blog của bạn một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn SEO trang mình tốt, bạn nên tạo một tài khoản và chèn một mã meta tag mà Google cho vào file header.php nếu bạn dùng WordPress và tạo một file sitemap.xml bằng cách dùng plugin miễn phí có sẵn như Google Sitemap XML hay download tại SourceForge nếu bạn không dùng WordPress.

Sau khi tạo xong sitemap.xml của blog bạn nên điền địa chỉ vào trong tài khoản Google Webmaster vì đây là cách giúp giúp các bài viết của bạn hiển thị nhanh chong trong Google SERP.
Yahoo Site Explorer – Giúp bạn SEO trên Yahoo

Site Explorer cho phép tìm kiếm tất cả các trang web đã hiển thị và index trên trang công cụ tìm kiếm của Yahoo. Bạn nên submit blog của mình lên trang Yahoo Search để giúp các bài viết của mình tới nhanh tới cộng đồng người đọc.

Khi các bài viết của bạn được index thì các trang liên quan cũng sẽ liên kết đến trang bạn giúp tạo backlink giúp tăng PR hiệu quả.
Live Center – Live Search – Công cụ SEO của Microsoft

Cũng giống như Yahoo Site Explorer, Google Webmaster Tools, Live Center là công cụ SEO dành cho các webmaster và blogger mà Microsoft cung cấp. Bạn chỉ cần có tài khoản hotmail, live.com, msn.com là có thể đăng nhập và lấy thẻ meta tag cho các trang tương ứng của mình và điền địa chỉ sitemap.xml của blog của mình giúp trang blog được index trên trang Live Search một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là 3 công cụ cơ bản mà bạn không thể không có khi SEO cho blog của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê các chuyên gia và công ty SEO dùm bạn vì họ có các phầm mềm giúp submit blog của bạn tới hàng nghìn các công cụ tìm kiếm trong một phút nhưng chi phí thì chắc không thấp.

Là một newbie khi tham gia viết blog, bạn nên sử dụng các kiến thức có sẵn và tìm hiểu vì không thể nhờ vả mọi người và bỏ tiền ra mãi được.

Ngoài các cách trên, các bạn có thể đăng blog của mình lên các dạnh bạ blog/website khác nhằm tạo các backlink tăng PR hiệu quả như:

Có rất nhiều các trang khác nữa mà bạn có thể dễ dàng tìm ra khi search trên Google hoặc ra mua deep links tại các trang có PR cao thì sẽ có lợi. Nếu tràng của bạn là English thì PR quyết định đến giá bán quảng cáo và eCPM/CTR của Adsense sẽ cao hơn các site bình thường và đặt biết viết review sẽ có giá cao hơn.

Chúc các bạn may mắn nhé

Bài viết của tác giả Tran Tinh, các bạn có thể tham khảo thêm bài của tác giả trên Eblogviet




 

© 2010 VIẾT BLOG KIẾM TIỀN All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info