MỘT SỐ LỜI KHUYÊN CHO NEWBIE BLOGGER



Là một Blogger, chắc chắn bạn sẽ đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong việc tùy chỉnh giao diện và nội dung bài viết. Một điều hiển nhiên là ít nhiều chúng ta cũng sẽ mắc phải một vài khuyết điểm. Nhưng đó chỉ là một vấn đề nho nhỏ mà thôi. Bạn phải học những khuyết điểm đó để có thể thành công trên mọi phương diện mới thực sự là một vấn đề hết sức quan trọng trong quá trình viết blog.

Để sở hữu được một blog chuyên nghiệp và ấn tượng, các bạn cần tuân thủ theo một số điểm lưu ý sau:

1. Đừng chọn đề tài mình không thích:

Nhiều bạn đọc được những bài viết hết sức hay trên những blog khác và cũng bắt chước những blog này viết những chủ đề tương tự; nhưng họ nào biết rằng để có những bài viết chất lượng thì điều quan trọng nhất là phải có niềm đam mê với đề tài đó, kết quả tất yếu thì chắc hẳn các bạn đều đoán được.

2. Đừng "nghiện" quan sát thống kê lượt xem:

Việc quan sát thống kê lượt xem trên blog mình là một điều cần thiết để biết xem blog mình phổ biến ở mức độ nào. Nhưng bạn nên nhớ rằng việc xem thống kê lượt xem thường xuyên sẽ khiến bạn bị "nghiện" trong vấn đề này. Bạn bỏ ra một ngày gần 2 hoặc 3 tiếng đồng hồ để xem thống kê thì liệu nó có thay đổi được kết quả hay không? Thay vì để lãng phí thời gian như vậy, bạn hãy tập trung vào nội dung của blog mình thì có lẽ đó mới là điều thiết thực nhất. Vậy làm sao để không "nghiện"? Đơn giản là bạn chỉ cần lên kế hoạch cụ thể cho mình mỗi ngày chỉ cần xem thống kê một lần là cũng đủ để nắm tình hình rồi.

3. Đừng quá theo đuổi lượng traffic trên các mạng xã hội:

Việc đưa tất cả các bài đăng lên các mạng xã hội sẽ giúp tăng lượng traffic cho blog của bạn nhưng đó cũng chính là một trở ngại. Việc dành quá nhiều thời gian cho vấn đề này sẽ làm giảm sút khả năng viết blog của bạn. Bạn nên nhớ rằng, nội dung mới là điều quan trọng nhất. Nếu bài viết của bạn có chất lượng thì còn lo gì mà không có lượng độc giả đông đảo thường xuyên ghé thăm blog của mình. Qua đây mình cũng khuyên bạn chỉ nên đưa những bài viết hay nhất lên các mạng xã hội, có như thế bạn mới dễ dàng tạo được uy tín đối với những khách ghé thăm thông qua các link liên kết mà bạn đã đưa lên.

4. Hãy chăm chút cho template:

Nhiều bạn vẫn còn chưa đánh giá đúng tầm quan trọng giao diện blog mình. Khách ghé thăm nếu nhìn thấy blog bạn thiết kế rối tung, chứa toàn các widget dư thừa thì chắc chắn họ sẽ chán ngấy ngay và bỏ đi một nước.

5. Đừng đặt quảng cáo khắp mọi nơi:

Nhiều Blogger chỉ mải mê tìm lợi nhuận, đặt quảng cáo khắp mọi nơi, điều này sẽ dễ ảnh hưởng đến khả năng SEO và gây bực bội đối với đọc giả khiến họ tạm biệt với blog bạn ngay lập tức.

6. Hãy viết bài đều đặn:
Nhiều Blogger viết bài rất nhiều vào những ngày đầu, có khi 2 hoặc 3 bài trong một ngày nhưng sau đó lại giảm dần, có khi cả tháng không có lấy một bài. Điều này hết sức tai hại, bạn sẽ khó lòng thu hút khách vì trong một khoảng thời gian khá dài blog của bạn không có cập nhật gì mới. Hãy tạo cho mình một kế hoạch viết bài đều đặn và có sắp xếp lịch hẳn hoi bạn nhé.

7. Đừng sớm chán nản:
Nhiều bạn khi mới bắt đầu cứ nghĩ rằng khi mình có bài mới thì chắc chắn sẽ có nhiều người comment ngay lập tức, nhưng rồi họ thất vọng khi chẳng thấy ai comment và dễ dàng từ bỏ nghiệp viết blog. Hãy bỏ qua tư tưởng ấy. Bạn cứ trau chuốt cho bài viết mình đi, một blog có nội dung hay thì chắc chắn chẳng bao lâu sẽ thu hút được đọc giả thôi.

8. Đừng quên tạo favicon riêng cho blog:

Việc tạo favicon sẽ tạo ra được nét đặc trưng cho blog của bạn trong hàng triệu blog khác. Nó sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của người đọc hơn là bạn cứ giữ favicon mặc định của Blogger.

9. Tạo logo cho blog:

Logo của blog sẽ nói lên hết được nội dung của blog bạn là gì, cho nên bạn đừng bao giờ quên tạo cho blog của mình một logo hết sức đặc trưng bạn nhé.

10. Hãy sử dụng font thân thiện:
Nhiều bạn tạo sự chú ý cho đọc giả bằng cách đưa vào blog của mình những font hết sức lạ mắt, nhưng họ nào có biết rằng điều đó đã gây khó khăn cho việc tìm hiểu nội dung blog của bạn vì nó khó đọc. Hãy đưa những font thân thiện vào blog của bạn để giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được thông tin hơn.

11. Đưa trang web lên bộ máy tìm kiếm:

Nhiều bạn khi tạo blog lại quên mất đi một điều hết sức căn bản là đưa nó lên bộ máy tìm kiếm. Hãy add nó ngay bạn nhé.

12. Hãy SEO cho blog:

Nhiều bạn cho rằng chỉ cần nội dung blog của mình hay thì chắc chắn sẽ có nhiều người đọc. Quan điểm đó không sai nhưng bạn hãy SEO cho blog để giúp cho blog của bạn trở nên phổ biến hơn nữa. Hãy SEO ngay cho blog của mình nếu bạn chưa thực hiện.

Trên đây là một số lời khuyên mà mình đã rút tỉa ra trong quá trình mày mò viết blog, nếu bạn có những ý kiến khác nữa xin hãy để lại comment trên blog của mình.




 

© 2010 VIẾT BLOG KIẾM TIỀN All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info